การท่องเที่ยวไม่ใช่เพียงหนทางพักผ่อนหย่อนใจและแสวงหาความสนุกสนานของนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังสามารถเป็นเครื่องมือในการพัฒนาชุมชนและท้องถิ่นได้อีกด้วย
21 ส.ค. 2556
ถ้าเมื่อไหร่การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือของการอนุรักษ์ นั่นแหละคือจุดสมดุล เพราะการเป็นเครื่องมือของการอนุรักษ์นั้นหมายถึงทุกอย่างที่ทำต้องเกิดจากการคำนึงว่าจะเกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรไหม ในพื้นที่คุ้มครองเราจึงไม่เอาเรื่องของเศรษฐกิจนำหน้า
10 ก.ค. 2556
แท้จริงแล้วปัญหาการจราจรของกรุงเทพเป็นเรื่องสามัญธรรมดาตามประสามหานคร หรือกระจกสะท้อนความเหลื่อมล้ำ?
14 ก.พ. 2556
ถ้ามีพื้นที่ 500 ไร่อยู่กลางเมือง ณ วันนี้ ถามว่าคนกรุงเทพอยากเห็นพื้นที่นั้นเป็นอะไร
26 ธ.ค. 2555
ท่ามกลางการพัฒนาการท่องเที่ยวที่รุดหน้าอย่างยั้งไม่หยุด ในสายตาของ ศ.ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสอาด ผู้อำนวยการแผนงาน สถาบันศึกษานโยบายสาธารณะ ผู้ซึ่งอยู่ในแวดวงการวางแผนพัฒนาการท่องเที่ยวมานับสิบปี
8 ต.ค. 2555
การพัฒนาเมือง เราไม่อาจละเลยคำว่าประวัติศาสตร์ไปได้ เพราะถ้าไม่รู้จักตัวเอง ก็ย่อมเดินไปข้างหน้าไม่ถูก
21 ก.ย. 2555
บางคนก็บอกเหมือนว่าเรากำลังจะเริ่มต้นที่ศูนย์ใหม่แล้วนะ เป็นการเจรจาใหม่เหมือนตั้งแต่ตอนตั้งต้นพิธีสารเกียวโต เพราะจริงๆ แล้วเรายังไม่มีเป้าในการลดเลยด้วยซ้ำ แล้วจะได้ออกมาขนาดไหนก็ยังไม่รู้
28 เม.ย. 2555
ระยะยาวอีก 10 ปี หรือ 100 ปีข้างหน้า กรุงเทพฯ มีโอกาสกลายเป็นเมืองที่อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล เพียงแต่ต้องไม่ปล่อยให้เป็นอย่างนั้น ไม่ปล่อยให้มันจมแล้วไปแก้ปัญหาทีละจุด เมื่อเรามีความรู้ มีประสบการณ์ก็ควรหาทางป้องกันไว้ก่อน
27 มี.ค. 2555
จักรยาน คือพาหนะนำชีวิตให้ก้าวไปสู่วิถีแห่งการแบ่งปัน เมื่อมองเห็นความเป็นไปของชีวิตรอบข้าง การเอาแรงเป็นบุญจึงกลายเป็นธรรมเนียมของนักปั่นผู้มองเห็นหยาดเหงื่อเป็นมากกว่าน้ำ และมองเห็นจักรยานว่าเป็นมากกว่าพาหนะที่จะพาตนเองไปสู่จุดหมาย
8 มี.ค. 2555
anake_pattama_suwikrom
3 คน 3 รุ่น จะมาบอกเล่าความทรงจำ รวมทั้งมุมมองต่อปัจจุบันและอนาคตของเมืองนี้
26 ก.ย. 2554
 

creative-commonsแสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน 3.0 ประเทศไทย
พัฒนาเว็บไซต์โดย โอเพ่นดรีม